Xe Thủ tướng chạy vào đường cấm: LỖI LÀ DO THẰNG...LÁI XE !!?

Chiều hôm qua 8.8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc "vinh quy bái tổ" về thăm quê nội Quảng Nam. Không thấy người dân đổ ra đường vẫy tay chào đón như hôm nào dân Sai gòn chào đón ông bạn Mỹ Obama.



Xe Thủ tướng và đoàn tùy tùng chạy... rần rần trên đường Trần Phú - khu phố cổ Hội An, con đường vốn đã có lệnh cấm các loại xe cơ giới, chỉ dành cho người đi bộ. Hình ảnh phản cảm này lập tức phát tán trên mạng với rất nhiều cmt chê trách.

Không hiểu sao một người đứng đầu Chính phủ mà vi phạm, không biết cách ứng xử một nét " văn hóa giao thông" sở đẳng như vậy?



Hay là do ông mãi bận đi "tìm người tài, chứ không tìm người nhà" ở nơi bìa rừng, góc suối ...mà quên mất luật giao thông chăng?

Hay là do ông bận lo việc đại sự... Formosa ( giống như cụ Mạc Đĩnh Chi thuở nào) nên không nhìn thấy bảng cấm?

Có người thắc mắc rằng hành vi chạy vào đường cấm là lỗi rất nặng trong tham gia giao thông, sao không thấy CSGT Hội An ...tuýt còi xử phạt ( như CSGT Campuchia từng thổi phạt TT Hunxen do không đội mũ BH) ?

Hay là mấy anh CSGT còn bận lu bu cái vụ...đèn vàng như đèn đỏ?



Nghĩ mãi, cuối cùng tôi cũng tìm ra lý do để... bào chữa cho ông, tựa như các ngài Thẩm phán bào chữa cho các quan Vinaconex trong vụ 18 lần làm bể ống nước máy ngoài Hà Nội: Luật ban hành là để răn đe dân đen. Còn các quan, nhất là có "nhân thân tốt" như ngài Thủ tướng thì miễn xử phạt !?

Và cuối cùng, xe của Thủ tướng chạy... "đúng quy trình". Lỗi là ở thằng ...cầm lái !!?
( Hì hì..., đừng có ném đá tôi, ném xh ấy)


Post share..LT

NguyễnVăn Hiệu  hy vọng sẽ giúp được Bạn. 


NguyễnVăn Hiệu. " Ngày mai sẽ hạnh phúc hơn ngày hôm nay"

No comments:

Post a Comment